Chủ Nhật, 30 tháng 5, 2010

Kết quả giai đoạn quyết đấu tranh thứ hạng giải Hàn Tín Bôi 2010

1)Trận tranh hạng 1-2:



Ván 1:Tưởng Xuyên tiên hoà Hứa Ngân Xuyên



Ván 2:Hứa Ngân Xuyên tiên thắng Tưởng Xuyên

Lưỡng Xuyên gặp nhau tại trận Chung kết sau khi dẫn đầu ở 2 bảng đấu.Trong quá khứ,Tưởng Xuyên chưa bao giờ thắng được Hứa Ngân Xuyên.Lần này cũng không phải là ngoại lệ.Sau ván đầu hoà nhanh,ván 2,Hứa Ngân Xuyên đi tiên dùng Phi Tượng vào trận,đánh chắc tiến chắc cuối cùng đã mã đáo thành công chiến thắng Tưởng Xuyên và bảo vệ thành công danh hiệu quán quân giải Hàn Tín Bôi lần thứ 2 năm 2010.Tưởng Xuyên xếp hạng Á quân.

2)Trận tranh hạng 3-4:



Ván 1:Ngô Quý Lâm tiên hoà Lữ Khâm



Ván 2:Lữ Khâm tiên thua Ngô Quý Lâm

Danh thủ Ngô Quý Lâm của Đài Bắc giải này thi đấu quá ấn tượng,liên tiếp bức hoà 4 cao thủ đại lục Trung Quốc ở bảng A.Bước vào thi đấu tranh 3-4 với "Dương Thành thiếu soái" Lữ Khâm,sau ván đầu đi tiên hoà,ván 2 đã hậu thủ xuất sắc kích bại Lữ Khâm sau 56 nước giành ngôi vị Quý quân của giải.Lữ Khâm đoạt hạng Điện quân.

3)Trận tranh hạng 5-6:



Ván 1:Triệu Quốc Vinh tiên thua Lại Lý Huynh

Sau khi đứng thứ 3 ở bảng B,tài năng trẻ Lại Lý Huynh phải đối đầu với "Đông Bắc Hổ" Triệu Quốc Vinh ở bảng A trong cuộc đấu tranh vị trí 5-6.Ngay trong ván đầu tiên Lại Lý Huynh đã gây sốc khi cầm đen hậu thủ hết sức xuất sắc đánh bại vị kỳ vương 49 tuổi này và giành luôn vị trí thứ 5 chung cuộc.Triệu Quốc Vinh xếp hạng 6.

4)Trận tranh hạng 7-8:



Ván 1:Ngô Tông Hàn tiên hoà Triệu Hâm Hâm



Ván 2:Triệu Hâm Hâm tiên thắng Ngô Tông Hàn

Giải này "Tiểu Thiên Vương" Triệu Hâm Hâm thi đấu không thành công chỉ đứng hạng 4 bảng A do có HSP khá thấp.Tại trận tranh hạng 7-8 gặp Ngô Tông Hàn của Singapore,mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng cũng phải đến ván thứ 2 khi được quyền đi tiên,Tiểu Triệu mới hạ được Ngô Tông Hàn để giành hạng 7 chung cuộc.Ngô Tông Hàn đứng hạng thứ 8 của giải.

5)Trận tranh hạng 9-10:



Ván 1:Mâu Hải Cần tiên hoà Trình Minh



Ván 2:Trình Minh tiên thắng Mâu Hải Cần

Mặc dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng quý quân thế giới 2009 là Mâu Hải Cần của Mỹ cũng không thể ở nhóm trên của bảng B nên phải tranh đấu trận tranh hạng 9-10 với người đồng thứ hạng ở bảng A là tài năng trẻ của Giang Tô kỳ viện là Trình Minh.Ván 1,Mâu Hải Cần đi tiên đã thủ hoà cao thủ trẻ này nhưng sang ván 2 khi Trình Minh đi tiên đã Mâu Hải Cần chỉ chống chọi được 50 nước thì bại trận.Kết quả,Trình Minh của Giang Tô xếp hạng 9,Mâu Hải Cần xếp hạng 10 chung cuộc.

6)Trận tranh hạng 11-12:



Ván 1:Iwan Setiawan tiên thua Nguyễn Thành Bảo

Iwan Setiawan mặc dù là vô địch Phi Hoa Việt duệ giải thế giới năm 2009 nhưng nếu so với các kỳ thủ hàng đầu Trung Quốc và Việt Nam có lẽ vẫn còn kém xa nên không có bất ngờ gì khi Iwan đi tiên thua Nguyễn Thành Bảo của Việt Nam tại trận tranh hạng 11-12.Bất ngờ có lẽ là ở vị trí xếp cuối bảng B của Nguyễn Thành Bảo.Cho dù Thành Bảo đã xuất sắc đánh bại Lữ Khâm ở vòng 3 nhưng đã thất thủ trước tay cờ trẻ đến từ Singapore khiến cho vị trí của anh tụt sâu trong BXH.Việc giành vị trí 11 có lẽ là 1 thất bại lớn của riêng Nguyễn Thành Bảo tại giải vì Nguyễn Thành Bảo hiện là người đang giữ danh hiệu đương kim Á quân thế giới ngoài ra trình độ hiện tại của anh được giới chuyên môn Trung Quốc công nhận và đánh giá rất cao.

1 nhận xét:

  1. Lân thấy kiểu trình bày như vầy có bất tiện không, chẳng hạn đăng nhiều ván cờ quá sẽ bị rối mắt ? Anh thì hay trình bày mỗi ván cờ sẽ có 1 nút, bình thường ván cờ đó sẽ ẩn, bấm nút thì ván cờ hiện ra, bấm nút cái nữa sẽ ẩn. Nếu Lân thấy tiện thì liên lạc với anh để lấy code nha.

    Trả lờiXóa